A great man who served for Sanmargam for his whole life. A great soul who dedicated his whole life to Sanmargam. A great man who wrote about 40+ books. A kind hearted mercyful soul who wrote explanations to lot of Vallalar works. Like we can add many things about him. We are just presenting breif information about him , so that Sanmarga world get know about him.

   

Dindigul Swamiji's original name

Subbiah

Subsequently changed as

Saravanaananda

Date of Birth

19.11.1910 (Saadhaarana Varudam, Kaarthigai Maadham 4th day) Saturday, Thiruvaadhirai Star

Native Place

Dindigul

Father's name

Rengasami Ayyar

Mother's Name

Kasthoori Ammal

Details about Brother / Sister

Padmavathi Ammal

Swamiji's Period

1910-2006

Education

Intermediat,  St.Valanaar College, Trichy. Tamil Nadu State, India.

Year in which he met his Guru

Sabaapathy Swamigal @ Dindigul

1929

Places stayed

Dindigul

Date on which Swamiji Got Arut Prakasa Vallalar's jothi in Him

Subhanu Aandu, Aaadi Month, 17, Amavasai Poosam (1.8.1943)

Works Done by Swamiji

  1. Dhayavu Sathiya Gnana Kottam, Dindigul
  2. Dhayavu Aalayam, Chinnalappatti
  3. Dhayavu Nool Veliyeettu Arakkattalai, Dindigul
  4. Dhayavu Aalayam, Nagal Nagar, Dindigul
  5. Arutperunjothi Dhayavu Aalayam, Ramanathapuram
  6. Arutperunjothi Dhayavu Aalayam, Ponnagaram, Dindigul Tk.

Books written

Arutperunjothi Agaval Prose

Thiru Arutpa Poem Explanations

Dhayavu Mei Porul Vilakka Virivurai

and Books on Suddha Sanmargam about 40 Books.

Date of Swamiji's Siddhi

6.4.2006 Paarthiba Aandu, Panguni Month, 23rd day, Thursday, Star – Poosam

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுக் குறள் எண்.134..பதினான்காம் அதிகாரம்.மனோகரண நானிலை. சுவாமி சரவணானந்தா.
தரங்கத் தடிநீர் சலியா திருக்கும்

கறங்காத புத்திநிலை காண்.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0

குறள் விளக்கம்.

சலித்துக் கொண்டிருக்கும் கடலலைக்குக் கீழ் நீர் அமைதி கொண்டிருக்கும். இது, நிலைத்த புத்தி நிலைக்கொப்பாகும். சத்விசாரத்தால் அமைதியுற்ற உள்ளத்தில் மெய்ப்பொருளுணர்வு நிலைத்திருப்பதாம். எது போன்று எனில், ஆழ்கடல் நீரடியில், ஒரு நிலையில் பல சீவர்கள் நிலைத்து வாழ்கின்றன போல.

அந்நீர் நிலையில், மேல் மட்டத்திற்போல் அலையும், கொந்தளிப்பும் உறைதலும் கிடையா. இத்தன்மை (Anomalous exp Read more...
20150405_081919.jpg

20150405_081919.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
7.5.2017 திண்டுக்கல் பொன்னகரம் சுவாமி சரவணானந்தா அருட்பெருஞ்ஜோதி தயவு இல்லத்தில் மாதாந்திர பூச வழிபாடு நடத்தல்.
வரும் 7.5.2017 ஞாயிறு அன்று, காலை 10.00 மணி அளவில், அகவல் பாராயணத்துடன், மாதப் பூச வழிபாடு துவங்குகின்றது. அன்பர்கள், அனைவரும் கலந்து கொண்டு, சிறப்பிக்கும்படி விழாக் குழுவினர் கேட்டுக் கொள்கின்றனர்.

IMG_20160729_131107.jpg

IMG_20160729_131107.jpg

IMG_20160731_083337.jpg

IMG_20160731_083337.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
கடவுள் உண்மையே மனித உண்மை...(மெய்ப் பொருள் என்ற நூலிலிருந்து) சுவாமி சரவணானந்தா.
நம் அருட்பெருங்கடவுள் ஒருவரே. ஒவ்வொரு மனிதனின் கருப்பிண்ட சிருஷ்டி தொடங்கி சிரநடு சிற் ஜோதியாய் விளங்கி நின்று, அக்கருப்பிண்ட வளர்ச்சிக்குக் காரணமாயும், உயிர் உணர்வுக்கு ஆதாரமாயும், உலகில் பிறந்தது முதல் அறிவனுபவத்திற்கு வேண்டியனவெல்லாம் புறத்திருந்து வருவித்துக் கொள்ளுகின்றதாயும் உள்ளாராம் அந்த அகம் ஒளிர் அருட் ஜோதி சிற்சபேசர். ஆகவே, அந்தக் கடவுள் தானே, இந்த யாவுமாய் விளங்கும் மனிதப் பிறப்புரு கொண்டுள்ளதை உணர்கின்றோம். உண்மையில் அவ்வொன்றான கடவுளைத் தவிர, அவருக்கு, அன்னியமாக மனிதன் என்ற ஒருவன் எ Read more...
IMG_20170210_220050.jpg

IMG_20170210_220050.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுப் பாக்கள்..எண்.141 பதினைந்தாம் அதிகாரம் .. கற்பனை .. சுவாமி சரவணானந்தா.
கற்பனையா நன்றிக் கருத்தோங்கி யுண்மையின்

பொற்பறிய மாட்டாப் புரிந்து.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=

குறள் விளக்கம்.

மனோ சிந்தனை. கற்பனா சக்தியினால்தான் வளர்ச்சி பெறுகின்றது. அகத்தும் புறத்தும் நிறைந்துள்ள பொருள்களின், செயல்களின் தத்துவ உண்மைகளை எல்லாம் அறிந்து கொள்ள மனத்திற்கு, நல்ல வளர்ச்சி பெற்ற கற்பனா சக்தி வேண்டியுள்ளது.

முன் குறிப்பிட்ட மனோ கரண நானிலை ஒழுக்கத்தால், உள்ள அம்பலத்தில் தெய்வப் பொற்பு ஒளி விடுகின்றது. இதனை வெளிப்படுத்திப் பிறர்க்கு உயர்த்தவே இக்கற்ப Read more...
IMG_20150802_095338.jpg

IMG_20150802_095338.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுக் குறள் எண்.68. ஏழாம் அதிகாரம்..பொது ஒழுக்கம்..சுவாமி சரவணானந்தா.
ஆன்மாக்க டோறுநின் றத்துவித மானபர

மான்மாவைக் கண்டு அடை.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0

குறள் விளக்கம்.

பலவாகிய ஆன்மாக்களில் இரண்டறக் கலந்து நிற்கும் பரமான்மாவாகிய பதியை அறிந்து அடைவதுதான் ஆன்ம ஒழுக்கத்தின் கருத்து.

நமது அகத்துள்ள ஆன்ம அணுவைக் கண்டு கொண்டு, அதிலுள்ள நம் பதி ஒருவரே அருட்சித்தால் எவ்வுயிர் உருவுமாகி நம்மைச் சூழ்ந்து வந்து வாழ்வருளி இன்ப நிலைக்கு ஏற்றுகின்றார் என்று ஆன்ம ஒழுக்கத்தால் அறிந்து கொள்ளலாகும்.

IMG_20160323_204507.jpg

IMG_20160323_204507.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுக்குறள் எண்.66 ஏழாம் அதிகாரம் பொது ஒழுக்கம்..சுவாமி சரவணானந்தா.
சீவர்மூ வர்க்குந் தெளிவளித் திங்கென்றும்

ஓவலிற் கொள்க ஒழுக்கு.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=

குறள் விளக்கம்.

ஓவல் - நீங்குதல், இல் - இல்லாத, அதாவது நீங்குதலில்லாத நித்திய ஒழுக்கம் மேற்கொண்டு மூவகை சீவர்கட்கும் இயன்ற அளவு அன்பு காட்டி இன்ப மூட்டல் வேண்டும்.

சீவர் மூவர் என்றது, ஆன்மாவின் பக்குவ, பக்குவாபக்குவ, அபக்குவ வசத்தால் உயர்ந்ததாகும். ஒத்தாரும், தாழ்ந்தாருமாக வாழ்பவர்கள்.

Read more...
IMG_20160323_204428.jpg

IMG_20160323_204428.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுக் குறள் எண்.66. ஏழாம் அதிகாரம் பொது ஒழுக்கம்...சுவாமி சரவணானந்தா.
கரணநான் கிற்றான் கருணை யொழுக்கம்

மரணமாங் கேவல மாற்று.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0

குறள் விளக்கம்.

கருணை ஒழுக்கம் மேற்கொண்டு ஒருமையோடு வாழ, வாழ மனமானது சுத்தமுறும். அப்போது, புத்தி கூர்மையாகி நிலைத்து, சித்தம் தெளிந்து, அகங்காரம் ஒழிந்து, மெய்ப் பொருட்காட்சியுண்டாகும்.

இப்படி, மனம், புத்தி, சித்தம், அகங்காரமாகிய அகக்கரணம் நான்கும் மெய்ப் பொருட் காட்சி பெறும்போது, மனோ வாக்கு காயமாகிய புறக்கரணம் மூன்றும் கருணைச் சோதியின் சேர்ப்பால், கேவல மரணாவத்தையை ஒழித்துச் சுத்த தயவொடு Read more...
20140713_221310.jpg

20140713_221310.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுக் குறள் எண்.65. ஏழாம் அதிகாரம் பொது ஒழுக்கம்...சுவாமி சரவணானந்தா.
இந்திரிய மைந்தின் எழுதரு பேரருள்

வந்திட வந்திடும் வாழ்வு.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0

குறள் விளக்கம்.

அகத்தே தோற்றிடும் கடவுள் அருள் உணர்வு ஐம்பொறிவாயில் வழியாகக் காரியப்பட்டால், மனிதனுடைய வாழ்வு, நல்வாழ்வாக, நல்லின்ப வாழ்வாக விளங்கும்.

எழுதரு பேரருள் என்றது, எழுகின்ற, உதிக்கின்ற, தோற்றுகின்ற பெருந்தயவு என்பதாம். அன்றியும், எழுத அரும், அதாவது, எழுதுதற்கு அரிய, எழுத முடியாத பேரருள் என்பதுமாம்.

Read more...
IMG_20160320_090346.jpg

IMG_20160320_090346.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
பூசமும் நாமும்..சுவாமி சரவணானந்தா.(21.1.1962ல் வெளியிடப்பட்டது.)
(21.1.1962) வெளியிடப்பட்டது...பிலவ ஆண்டு..தைப் பூசம்..8ந் தேதி..ஞாயிறு.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0

ஈசன்அரு ளாற்கடலில் ஏற்றதொரு ஓடம்

ஏறிக்கரை யேறினே னிருந்ததொரு மாடம்

தேசுறுமம் மாடநடுத் தெய்வமணிப் பீடம்

தீபவொளி கண்டவுடன் சேர்ந்ததுசந் தோடம்... (திரு அருட்பா)

Read more...
20140713_221310.jpg

20140713_221310.jpg

Swami Saravanaananda - சுவாமி சரவணானந்தா
தயவுக் குறள்.64 ஏழாம் அதிகாரம்..பொது ஒழுக்கம்..சுவாமி சரவணானந்தா.
விலங்கிய லிச்சை விடுத்துத் தயைசேர்

நலந்தரு மாற்றில் நட.

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=

குறள் விளக்கம்.

தயவு ஒழுக்கத்தை மேற்கொண்டு, இறை இன்ப வாழ்வாம் உயர்ந்த குறிக்கோளோடு உலகியலை நடத்தல் வேண்டும்.

தேகப்பற்று இல்லாது, தயா மார்க்கத்தில் அதிகம் ஈடுபட ஈடுபட விலங்கியலிச்சை (animal passion) குன்றி ஒழியும். மற்றபடி, தயாவொழுக்கம் மேற்கொள்ளாது, இவ்விச்சையுடன் கூடிக் குடும்பத்தைப் பெருக்கிக் கொண்டு போவதும், இயந்திர, தந்திர, கருவிகளின் உதவியால் சிறு இன்ப வாழ்வில் திளைப்பதும் ஒழுக் Read more...
20150405_081919.jpg

20150405_081919.jpg